5 câu hỏi giúp bạn tránh lạc trôi khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới

Một ngày cưới trọn vẹn là thành công của một bản kế hoạch đầy đủ và chi tiết. Có nhiều bước cần phải chuẩn bị trước khi tổ chức hôn lễ, chính vì vậy, các cặp đôi thường lên kế hoạch cho ngày cưới của họ trước gần 1 năm. 

Vậy một bản kế hoạch như thế nào là đầy đủ khi có nhiều điểm cần cân nhắc. phải bắt đầu từ đâu để kế hoạch tổ chức tiệc cưới không bỏ sót các yếu tố quan trọng. Trả lời 5 câu hỏi bên dưới đây sẽ giúp bạn định hình được hướng đi cho bản kế hoạch cưới chỉn chu và hoàn hảo.

Tiệc cưới của bạn sẽ có bao nhiêu người tham dự?

Có hai vấn đề bạn cần quan tâm khi nói đến số lượng người tham dự tiệc cưới. Đầu tiên, đó là việc bạn sẽ phát biểu vài lời trong ngày cưới trước khách mời tham dự, thế nên, số lượng người tham gia sẽ tác động đến việc bạn có cảm thấy thoải mái khi nói ra những lời thật lòng, xúc động của mình trong ngày trọng đại. Chắc chắn, một số bạn sẽ cảm thấy ngại trong lúc phát biểu nếu số lượng khách mời đông và nhiều mối quan hệ.

Chú rể phát biểu trong ngày cưới

Thứ hai là số lượng khách mời sẽ quyết định không khí buổi hôn lễ. Nếu bạn tổ chức một đám cưới ấm cúng với số lượng dưới 50 người, các kế hoạch ngày cưới sẽ khác hoàn toàn so với một buổi tiệc đám cưới trên 200 người.

Số người tham dự ảnh hưởng đến không khí của buổi tiệc

Vì thế, xác định số lượng người tham gia là việc làm đầu tiên cần thực hiện trong bản kế hoạch ngày cưới.  

Thời tiết vào ngày diễn ra lễ cưới?

Thời tiết là yếu tố then chốt cần xem xét khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới. Tùy vào thời điểm của năm mà thời tiết tại nơi diễn ra lễ cưới sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cả buổi hôn lễ.

Dù mùa khô nắng nóng hay mưa gió khắc nghiệt, bạn vẫn nên sắp xếp ô dù và các trang bị phòng hờ để ứng phó nếu thời tiết thay đổi đột ngột. 

Thời tiết là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi tổ chức hôn lễ

Nhiệt độ thời tiết sẽ tác động lớn đến việc lựa chọn trang phục cưới của cô dâu, chú rể cũng như các khách mời đến tham dự. Cũng dựa vào đó, chủ đề của buổi hôn lễ sẽ được thiết kế hợp mắt với nhiệt độ thời tiết.

Không khí của buổi hôn lễ sẽ như thế nào?

Bạn muốn một ngày cưới thật hoành tráng với các tiết mục warm up sôi động hay không khí ấm áp, nhẹ nhàng, tinh tế từ những bản tình ca ngọt ngào? Dù là thế nào, không khí chung của ngày cưới vẫn là cảm giác vui vẻ, hạnh phúc của mọi người cùng nhau chúc phúc cho đôi vợ chồng.

Quyết định cảm xúc mang lại cho mọi người khi tham gia buổi tiệc

Thế nhưng, mood của một buổi tiệc sẽ thay đổi liên tục. Từ nhẹ nhàng, nghiêm trang cho đến đoạn cao trào, mọi người nâng ly hò hét chúc mừng cô dâu, chú rể. Nắm bắt được nhịp tâm trạng của buổi lễ diễn thời gian biểu chỉn chu cho ngày cưới của mình.

Tính truyền thống trong buổi hôn lễ ra sao?

Khi bạn nói “truyền thống” trong ngành này, về cơ bản, nó đang ám chỉ bạn muốn tuân theo “quy tắc” đến mức nào cho ngày cưới. Điều này không phải nói rằng đám cưới của bạn sẽ buộc phải có các tục lệ giống như những đám cưới khác, bạn chắc chắn có thể có một ngày cưới truyền thống được cá nhân hóa và độc đáo theo phong cách riêng của bạn.

Chủ đề chính bạn chọn khi tổ chức tiệc cưới là gì?

Sẽ thật khó để trả lời ngay một chủ đề cụ thể. Đừng lo lắng! Chủ đề chính là thứ liên quan đến toàn bộ quá trình lên kế hoạch cho ngày cưới, sẽ không bao giờ chốt được phương án ngay từ đầu mà sẽ nó sẽ thay đổi trong quá trình lập kế hoạch. 

Chính vì vậy, hãy cẩn thận viết mọi thứ bạn mong muốn về phong cách, chủ đề ngày cưới bạn thích, sau đó đánh giá độ phù hợp của nó thật kỹ để lựa chọn ra chủ đề chính cho buổi lễ.

Đừng lo lắng vì không biết nên bắt đầu từ khi chọn chủ đề, nhà hàng tiệc cưới Metropole có một số câu hỏi giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Các từ khóa giúp bạn xác định tâm trạng của của buổi tiệc cưới

Liệt kê 2 đến 3 từ để tìm ra chủ đề chính bạn ưa thích

Sau khi chọn được các từ qua 2 hình trên, hãy ghép các từ đó lại để ra được chủ đề chính cho buổi hôn lễ nhé.

Tổng kết

Có nhiều vấn đề cần phải lưu ý khi tổ chức tiệc cưới. Chính vì vậy, các cặp đôi cần lên kế hoạch chuẩn bị sớm để tổ chức buổi hôn lễ thành công viên mãn. Khi mới nghĩ đến, các bạn sẽ hoang mang không biết bắt đầu từ đâu hoặc đã lên kế hoạch nhưng vẫn cảm thấy chưa rõ và có cảm giác thiếu thiếu một chi tiết nào đó. Trả lời 5 câu hỏi trong bài viết trên sẽ giúp bạn hoàn thiện một bản kế hoạch đầy đủ không lo bị sót.

Xem thêm: 4 lợi ích mà dịch vụ tiệc cưới trọn gói mang lại

admin

Recent Posts

Dịch vụ chọn hoa trang trí tại nhà hàng tiệc cưới

Việc lựa chọn hoa trang trí cho nhà hàng tiệc cưới là vô cùng quan…

2 days ago

Lên kế hoạch tổ chức hội nghị hiệu quả và thành công

Hội nghị là một hoạt động quan trọng để cá nhân và tổ chức gặp…

1 week ago

Sự lựa chọn nhà hàng tiệc cưới tại TPHCM hoàn hảo

Tại TPHCM, có rất nhiều nhà hàng tiệc cưới để bạn lựa chọn cho ngày…

2 weeks ago

Giá bàn tiệc cưới Gala Center và top 5 mẫu thực đơn được yêu thích nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin về giá bàn tiệc cưới Gala Center cùng với…

3 weeks ago

Tại sao nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole là lựa chọn lý tưởng cho ngày cưới

Ngày cưới là một dịp quan trọng và đặc biệt đối với mỗi cặp đôi,…

1 month ago

Mách bạn các bước tổ chức đám cưới với concept lãng mạn, sang trọng đẳng cấp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của…

2 months ago