fbpx

beerglasswebtxt
Trong một chuyến đi nhỏ đến Kawarthas thuộc miền Bắc Ontario, Darin và tôi phát hiện một số chai bia được làm từ loại kính thần kỳ được bán tại một cửa hàng nghệ thuật. Cả hai chúng tôi đã ấn tượng bởi khái niệm 'upcycling' thông minh này. Điều đó nói rằng, chúng tôi cũng không thực sự muốn trả $20 cho một chai bia, vì vậy chúng tôi đã rời khỏi cửa hàng với hai bàn tay không. Khi trở về nhà tôi đã bật trực tuyến và phát hiện ra một cách để làm một chai bia cho riêng mình với một thiết bị cắt kính gọi là Kinkajou.Tôi càng đọc về nó,càng cảm thấy thú vị hơn. Nhưng sau đó,tôi mới ngẩn ngơ ra rằng thiết bị đó là một phần của chiến dịch Kickstarter và nó không có sẵn cho đến khi mục tiêu được đáp ứng.

Nhiều tháng trôi qua tôi quên tất cả về Kinkajou,cho đến khi tôi toàn toàn bị bất ngờ khi có một người nào đó từ công ty đã liên lạc với tôi và cho tôi biết sản phẩm có sẵn bây giờ,và hỏi tôi có muốn một thử không? 

"Vâng!"

Vào thời điểm Kinkajou tồn tại, Darin và tôi đã uống đủ loại bia để tích trữ nhiều chai không. Công việc quả thật không hề đơn giản nhưng các dự án cần thiết đã trong tầm tay chúng tôi.

Trước khi chúng tôi bắt tay vào làm với hướng dẫn đầy đủ làm thế nào để làm một chai bia có kính tuyệt đẹp cho riêng mình(Cho đám cưới DIY? Oh ya!!!), chúng tôi phải nói rằng,mặc dù sản phẩm này tuyệt vời và chắc chắn sẽ trị giá $50,nhưng nó cũng cần một chút khéo léo. Chúng tôi cắt khoảng một phần ba của chai bia,nhưng cắt không bật ra- chủ yếu là vì sự liên kết khi cắt kính. Có một kỹ thuật hoàn toàn chắc chắn cho việc cắt thủy tinh -và chúng tôi thấy rằng có một số chai khó cắt hơn những chai khác. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ cắt 50 chai trong số này trong một đêm, có thể bạn sẽ phải thất vọng đấy. Ngoài ra,việc gọt giũa bằng tay đòi hỏi thời gian; sẽ mất khoảng 10 đến 15 phút chà nhám cho mỗi kính. Nếu bạn đang làm việc này cho một đám cưới và đám cưới của bạn vẫn còn nhiều tháng nữa,nếu có sự giúp đỡ từ bạn bè thì quả thực đây không còn là vấn đề lo lắng nữa.

Một mẹo nhỏ cho bạn: Nếu bạn đang làm điều này cho đám cưới, thì bạn phải đi qua các quán bar hay nhà hàng địa phương và xem họ sẽ tách chai chai thủy tinh của họ như thế nào nhé.Nhiều quán bar địa phương của bạn sẽ là nơi tốt nhất để tìm thấy nhiều kiểu dáng chai bia khác nhau.-tất nhiên trừ khi bạn có kế hoạch làm nhiều bia của chính bạn cho ngày cưới.(Bạn cũng có thể sử dụng rượu vang,chai rượu nhỏ hoặc chai rượu dân gian-và bạn sẽ phải không bị hạn chế để làm một ly.Bạn cũng có thể làm thùng chứa nến,đèn trần và bình cắm hoa.)

Dưới đây là cách để làm chai bia thủy tinh với một Kinkajou: 

Bạn sẽ cần: 

-Kinkajou 
-Kính an toàn 
-Găng tay cao su dày(găng tay của chúng tôi là  găng tay da loại dày,tuy nhiên, khi xử lý các chai và làm lạnh/nóng để tách cổ chai,găng tay cao su chắc chắn sẽ tốt hơn khi nó sẽ không để tay bạn bị ướt khi chạm vào nước sôi) 
-180 giấy chà cát.

-80 giấy nhám

-Ấm đun nước sôi.

Những chai bia làm từ kính đầy ság tạo và bắt mắt.

bottle-glass-1
Bước Một:Rửa chai kỹ lưỡng,đảm bảo không có vật gì bên trong chai.Đeo kính an toàn vào.Với đòn bẩy khóa cam màu xanh ở vị trí lên hoặc mở khóa,nới lỏng các ốc để Kinkajou trượt dễ dàng trên chai.

bottle-glass-2

Bước hai: Lấy các loại ốc xuống một cách nhẹ nhàng với khóa cam ở vị trí mở khóa, để lại khoảng cách không gian bằng nhau ở hai bên và cho bánh xe cắt trượt lên nơi bạn muốn cắt. Vị trí thực sự sẽ là kết cấu của thân chai.Một số chai có kiểu dáng khá cao ở cổ. Chúng tôi cắt xung quanh thân chai không thành công. Sẽ cần phải luyện tập nhiều để có thể cắt thành công. Chúng tôi chuyển sang cắt chai thấp để đủ để cắt bỏ và bánh xe cắt sẽ không đi trên cổ chai. 

Bước ba: Khóa cam xuống để kẹp Kinkajou một cách chắc chắn nhưng phải đảm bảo Kinkajou sẽ quay quanh chai mà không phải tốn nhiều sức. Nếu phải mất quá nhiều lực,lưỡi cắt của bạn sẽ không thẳng hàng và đường cắt sẽ không khớp khi bạn quay trở lại điểm xuất phát. Nó mất khoảng 4-5 chai để thực hành để có được kỹ thuật đúng.

bottle-glass-3
Bước bốn: Thiết lập khóa cam cho các bánh xe cắt. Các bánh xe được điều khiển bằng lò xo và tiếp xúc với kính như bạn xoay Kinkajou quanh chai. Kỹ thuật chúng tôi sử dụng là như nhau và được đề xuất bởi nhà phát minh Kinkajou.Làm việc theo cách này có vẻ như khá tốt.
bottle-glass-4

Bước năm: Tiếp tục không đặt quá nhiều lực ở thân chai,nếu không thì đường cắt sẽ không được liên kết với điểm khởi đầu. Khi bạn thực hiện động tác đúng bạn sẽ nghe thấy một âm thanh lách cách khi các bánh xe cắt rơi vào rãnh của điểm khởi đầu. 

Bước sáu: Gắn các vòng silicone ở hai bên của đường cắt để điều khiển nhiệt độ nóng lạnh.

bottle-glass-5
Bước bảy: Đeo găng tay vào. Lấy một khăn ăn phủ phía dưới bồn rửa để nắm cổ chai,hãy bắt đầu bằng bước cho nước lạnh vào trong chai khoảng 30 giây. Tôi thì chụp ảnh và Darin thì đổ nước vào chai. Hai người thì sẽ dễ dàng hơn, một người giữ hai đầu chai để cổ chai không rơi vào bồn rửa, và người còn lại thì đổ nước sôi.

bottle-glass-6
Bước tám: Sau khi rưới nước lạnh,đổ nước sôi vào và giữ khoảng cách giữa các vòng silicone. Hãy rất cẩn thận kẻo đổ nước sôi vào tay của bạn đấy! Găng tay cao su dày sẽ là tốt nhất khi làm việc này.Các lần lạnh/nóng sẽ phụ thuộc vào loại chai và độ dày của kính.Đối với những chai sau khi thực hiện bốn lần,bạn có thể nhìn thấy các vết nứt.
bottle-glass-7
Bước Chín: Hãy cẩn thận với phần tách này. Các cạnh của chai rất sắc.Một vài chai của chúng tôi đã không tách biệt hoàn toàn được như đã thấy trong hình ảnh thứ hai dưới đây.

bottle-glass-8
Bước mười: Kinkajou đi kèm với một vài miếng giấy chà nhám.Sẽ rất tốt cho việc gõ xuống mặt cắt. Chúng tôi đã có một miếng chà nhám bọt biển với hai bột yến mạch khác nhau để gọt giũa các cạnh. Phải mất 10-15 phút chà để có được một sản phẩm hoàn tất trên miệng kính. Một ý tưởng hay là làm ướt giấy nhám của bạn để giảm thiểu bụi trong lúc chà. Nếu bạn đang làm nhiều chai, thì hãy chà nhám ở ngoài trời.

bottle-glass-10

bottle-glass-9

Bạn đã hoàn thành sản phẩm của mình rồi đấy. Hãy rửa nó thật kỹ một lần nữa,sau đó cho thức uống yêu thích của bạn vào trong chai- hoặc để làm quà tặng đám cưới nhé!

Bạn có muốn giành giải thưởng Kinkajou riêng cho mình không? Thế còn Kinkajou,một Jaburu (bộ sản phẩm thông minh này cho phép bạn thực hiện kính mát từ cổ chai bia)? Tất cả bạn cần làm là đăng nhập vào Facebook của chúng tôi,sau đó để lại một bình luận ở đây cho chúng tôi biết bạn sẽ làm gì với Kinkajou của bạn để có cơ hội để giành chiến thắng.Người chiến thắng sẽ được lựa chọn. Đối tượng tham gia là người dân Canada và Hoa Kỳ. Cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 8 năm 2013 vào lúc 23:59 .Người chiến thắng sẽ được lựa chọn một cách ngẫu nhiên.

bottle-glasses-11