fbpx

 

Ngày nay, tổ chức cưới tạo các nhà hàng tiệc cưới là điều phổ biến, thể hiện tính thời đại và thuận tiện trong cuộc sống con người.

Thông thường, sau khi hai làm lễ gia tien tại hai bên gia đình cô dâu, chu rể thì nghi thức đãi tiệc sẽ được diễn ra tại nhà hàng tiệc cưới sang trọng. Việc này nhằm thông báo cho bạn bè, đồng nghiệp  biết rằng bạn đã không còn cuộc sống đơn thân nữa. Trình tự lễ cưới sẽ diễn ra như sau:

1.Đón khách mời

Nếu như tiệc cưới của bạn tổ chức vào buổi trưa thì thường tổ chức lúc 11h, nếu là vào buổi chiều thì là 18h. Vì có thể đây là dịp để mọi người, bạn bè cũ, đồng nghiệp thân đến để tụ họp, thăm hỏi nhau nên cô dâu chú rể nên chú ý, đến nhà hàng tổ chức tiệc cưới sớm hơn giờ thực tế trên thiệp mời khoảng 30-45 phút để chuẩn bị.

Cùng nhau trò chuyện, chụp hình để đăng facebook làm kỷ niệm là những gì khách mời mong muốn có được ở đầu buổi tiệc cưới. Chú ý, khoảng thời gian này cặp đôi nên yêu cầu nhà hàng phát những bài nhạc không lời về đám cưới, giai điệu nhẹ nhàng, du dương với âm lượng nhỏ. Điều này sẽ cho giúp mọi người dễ chịu, cảm thấy được thư giãn trong một không khí ấm áp, vui tươi của ngày cưới.

Có thể trong thời gian chờ đến lúc lễ diễn ra, để tránh nhàm chán, các bạn nên làm 1 clip về ảnh cưới của cả hai để mọi người thưởng thức. Cũng có thể, đôi bạn tổ chức một vài trò chơi để không khí trở nên vui nhộn hơn.

2. Lễ cưới

-Đầu tiên, nhạc cưới sẽ nổi lên, MC sẽ mời cha mẹ hai bên lên sân khấu. Cha mẹ bên cô dâu sẽ đứng bên phải sân khấu, bên trái sẽ là bên chú rể.

 -Cô dâu chú rể đi vào sảnh cưới và tiến lên sân khấu trong tràng vỗ tay chúc mừng của khách mời. Lúc này, có thể sẽ có phù dâu và phù rể đi theo phía sau. Có thể, một đội em bé sẽ đi sau cặp đôi để đỡ váy cưới cô dâu và rải hoa hồng quanh thảm cưới.

– Cha mẹ chú rể tuyên bố lý do, cảm ơn khách mời đã tham dự buổi tiệc. Sau đó, MC tuyên bố lễ thành hôn bắt đầu. Nếu có pháo hoa kim tuyến bật lúc này thì vô cùng tuyệt đẹp.

– Các nghi thức như: cắt bánh cưới, trao nhẫn,  rót rượu mời cha mẹ và uống cạn ly rượu giao bôi sẽ giúp cho buổi lễ thêm trang trọng. Ly rượu giao bôi thường được gắn liên với nghi thức “hợp cẩn giao bôi” truyền thống , để nói lên mong muốn có được cuộc sống con đàn cháu đống, sự hòa hợp trong cuộc sống vợ chồng.

Có thể, khoảnh khắc này sẽ là cơ hội để đôi bạn trẻ cảm ơn đấng sinh thành đã cho mình cuộc sống hạnh phúc như bây giờ. Một câu cảm ơn, một bài hài về cha mẹ, gia đình sẽ làm cho mọi người cảm thấy ấm lòng hơn.

3. Đãi tiệc

Sau phần lễ sẽ là phần tiệc, các nhân viên phục vụ nhà hàng tiệc cưới cao cấp sẽ đưa các món ăn lên bàn tiệc. Trình tự sẽ là :món khai vị, món chính, món tráng miệng.  Cần chú ý đưa các món ăn lên không quá gấp và liên tiếp, cần cho khách mời có thời thưởng thức và trò chuyện với những người xung quanh.  Trong khi đó, nhiều ca sĩ “cây nhà lá vườn”sẽ len sân khấu để góp vui cho buổi tiệc, thế nên các bạn phải chuẩn bị kỹ phần âm thanh và ánh sáng. Nếu có thêm phần múa phụ họa từ nhiều người thì quá tuyệt.

Chúc cặp đôi có được một buổi tiệc như ý.