CEO VNG – Lê Hồng Minh và những kinh nghiệm chia sẻ về bước đầu khởi nghiệp

CEO VNG – Lê Hồng Minh đã có buổi chia sẻ cho các bạn trẻ về những kinh nghiệm vàng trong bước đầu khởi nghiệp mà anh đã tích lũy được. Hầu hết, khi khởi nghiệp, ai trong chúng ta cũng nghĩa tới chuyện kêu gọi vốn đầu tư. Nhưng chủ tịch Vinagame Lê Hồng Minh lạy đưa ra lời khuyên hoàn toàn ngược lại: “cách tốt nhất để các bạn khởi nghiệp là đừng kêu gọi vốn mà hãy làm những gì người ta có thể sẵn sàng mang tiền đến cho bạn”.

Từ game thủ trở thành CEO VNG (Vinagame)

Trong diễn đàn chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, chủ tịch Lê Hồng Minh Vinagame nói ngắn gọn về con đường khởi nghiệp của mình chỉ xoay quanh việc đam mê chơi game và lâu dần thì thành lập nên công ty riêng để thúc đẩy niềm đm mê đó.

CEO VNG còn cho biết thêm, công ty của anh thành lập năm 2014. Một điều may mắn cho anh và các cổ đông là vào thời điểm đó máy tính và mạng internet chỉ mới du nhập vào Việt Nam và bắt đầu giai đoạn phát triển. Sau giai đoạn tìm hiểu và có điều kiện tiếp xúc với máy tính và mạng internet, CEO Lê Hồng Minh nhận ra rằng đây là một trong những công nghệ rất tuyệt vời để giúp con người thực hiện hóa những giấc mơ của mình như: ngồi tại nhà chơi game hay kết nối với bạn bè quốc tế mà không nhất thiết phải đến tận nơ, v.v…

Anh Lê Hồng Minh còn chia sẻ rằng: Vào thời điểm 20 năm trước, việc ngồi trước máy tính và chờ kết nối Dial-up khá mất thời gian, nhất là vào 1 diễn đàn để đăng tải một vài dòng trạng thái cũng phải chờ rất lâu để nhận được các phản hồi. Có thể điều này sẽ gây khó chịu cho các bạn vào thời điển hiện tại, nhưng với những người trẻ thuộc thế hệ 9X thời đó thì đây là điều hết sức bình thường.

Ít lâu sau đó, Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên và anh Lê Hồng Minh bắt đầu nhận ra được khoảnh khắc kì diệu, những dự đoán về sự phát triển công nghệ tại Việt Nam cũng như ý tưởng thành lập một công ty cũng bắt đầu hình thành.

Những điều mà anh đang chứng kiến về chiếc điện thoại iPhone cũng sẽ lùi về quá khứ và trờ thành điều hết sức bình thường trong tương lai. Từ đây, anh nhận thấy được tương lai của 20 năm sau sẽ thuộc về người trẻ hiện tại, họ có khả năng xây dựng doanh nghiệp với hàng tỷ đô tại Việt Nam và thực hiện những điều không tưởng.

Giống như cách đây vài tháng, diễn đàn công nghệ đăng tải tin tức về chiếc máy tính mà bạn có thể ngồi vào đó, hỏi nó bất cứ điều gì và nó sẽ cho bạn kết quả không khác gì ông trùm Google là mấy. Bấy nhiêu đây đủ thấy công nghệ đang dần biến giấc mơ con người thành sự thật và đạt đến một tầm cao không tưởng.

Đừng kêu gọi vốn để Startup

Trong diễn đàn, đứng trước câu hỏi “làm thế nào để kêu gọi vốn khởi nghiệp thành công?”, CEO VNG khẳng định rằng: cách tốt nhất để kêu gọi vốn là không kêu gọi vốn”. Anh Lê Hồng Minh còn bảo rằng những các bạn cũng không nên tin vào những điều mà anh đang chia sẻ mà hãy tin tưởng vào bản thân ở thời điểm hiện tại. Hãy nghĩ về những gì các bạn đang quan tâm và cảm thấy hứng thú, bắt tay vào xây dựng và hướng đến những điều mà bạn nghĩ 20 năm sau sẽ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

Thay vì kêu gọi vốn từ những người thân, bạn bè, gia đình hay các quỹ đầu tư mạo hiểm thì bạn hãy nghĩ cách làm sao để mọi người mong đợi đưa tiền cho các bạn. Nếu bạn giỏi thì ngay cả anh Lê Hồng Minh cũng sẵn sàng đưa tiền cho các bạn. Đó là điều mà anh đã khẳng định chắc nịch trong buổi trao đổi.

Để biết thêm về hội nghị lần này, các bạn hãy đọc bài viết Lê Hồng Minh chia sẻ tại Forbes Tech Summit 2019.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Lên kế hoạch tổ chức hội nghị hiệu quả và thành công

Hội nghị là một hoạt động quan trọng để cá nhân và tổ chức gặp…

1 hour ago

Sự lựa chọn nhà hàng tiệc cưới tại TPHCM hoàn hảo

Tại TPHCM, có rất nhiều nhà hàng tiệc cưới để bạn lựa chọn cho ngày…

1 week ago

Giá bàn tiệc cưới Gala Center và top 5 mẫu thực đơn được yêu thích nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin về giá bàn tiệc cưới Gala Center cùng với…

2 weeks ago

Tại sao nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole là lựa chọn lý tưởng cho ngày cưới

Ngày cưới là một dịp quan trọng và đặc biệt đối với mỗi cặp đôi,…

4 weeks ago

Mách bạn các bước tổ chức đám cưới với concept lãng mạn, sang trọng đẳng cấp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của…

1 month ago

Các địa điểm tổ chức đám cưới đẹp để có một lễ cưới hoàn hảo

Chọn địa điểm tổ chức đám cưới là một trong những quyết định quan trọng…

1 month ago