Những điều cần tránh khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

 

Cưới hỏi là chuyện cả đời, nên chuẩn bị những gì tốt nhất cho ngày cưới là việc cần thiết. Trong đó, chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp là điều quan trọng.

Để tiệc cưới diễn ra như ý, bạn nên chú ý những điều sau, tốt nhất là không nên nói “KHÔNG”với nó.

1.Không có kế hoạch rõ ràng

Bất cứ khi bạn muốn làm việc gì thì việc lên kế hoạch sẵn sẽ giúp bạn chuẩn bị những gì cần thiết, để đạt được kết quả tốt nhất. Cưới hỏi cũng vậy, bạn cần có được một kế hoạch cụ thể, càng rõ ràng càng tốt. Trong đó, nêu rõ là công việc gì, khi nào thực hiện và ai là người đảm nhận viêc đó. Không nên để phó mặc vì cứ nghĩ, không làm lúc này, lúc khác làm cũng được. Đám cưới sẽ rất nhiều việc cần làm, nếu hai bạn cứ chần chừ và bỏ qua nó thì việc đó sẽ không bao giờ hoàn thành được.

Việc có được kế hoạch rõ ràng sẽ giúp cặp đôi tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như công sức về sau.

2. Không lên ngân sách

Việc  không lên ngân sách sẽ làm cho đôi bạn rơi vào tình cảnh “vung tay quá trán” khi  làm một buổi tiệc quá xa hoa, hoành tráng mà sau đó không đủ tiền trả ,hoặc thực hiện một đám cưới đơn điệu, kém hấp dẫn khi quá “thắt lưng buộc bụng”.  Cần lên một list những việc cần phải làm và đưa ra một mức ngân sách hợp lý để đủ chi trả mọi thứ.

3.Không lên danh sách khách mời

Một đám cưới của đôi bạn sẽ có rất nhiều thành phần tham dự.Từ họ hàng hai bên, bạn bè, đồng nghiệp của bố mẹ đến bạn bè, đồng nghiệp của hai người nữa nên nếu không lên danh sách khách mời sẽ không biết là có bao nhiêu người dự cưới. Lưu ý, nên mời những người thân quen, có mối quan hệ thâm giao với gia đình, tránh việc mời tràn lan sẽ không tốt.  

Khi lên danh sách, bạn cần chia cho từng người phụ trách, hiệu quả sẽ cao hơn, khi bạn ai người nấy mời vậy. Sau khi mọi người đã xong, các bạn nên tổng hợp xem thử tất cả có được bao nhiêu người và lọc ra thử bao nhiêu người sẽ có mặt, số lượng vắng mặt sẽ chiếm bao nhiêu. Việc này sẽ giúp các bạn không mất tiền một cách không đáng có chỉ vì đặt dư bàn tại các địa điểm cưới.

4.Không có sự thay đổi khéo léo

Cuộc sống muôn hình muôn vẻ nên bạn không thê kiểm soát hết mọi thứ, thế nên mới có câu nói “người tính không bằng trời tính”. Luôn chuẩn bị những gì tốt nhất, cũng như không quên dự trù những tình huống xấu nhất , sẽ làm cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.  

Mọi việc đã chuẩn bị chu đáo hết nhưng gần đến ngày cưới, bạn gặp chuyện gấp và phải hoãn lại sự kiện này. Nếu như không khéo léo xử lý, đổi ngày cưới hay liên hệ với nhà hàng hoãn lại thì chắc chắn, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối hơn nữa.

5. Không ký hợp đồng

Đôi khi bạn nghĩ một địa điểm tổ chức tiệc cưới sang trọng  sẽ không làm ăn vô trách nhiệm, mất uy tín; thế nhưng, bạn không nên tin những gì qua lời nói, tất cả nên được thông qua bằng hợp đồng. Khi mọi việc được giải quyết qua bảng hợp đồng, bạn sẽ không phải rơi vào trường hợp dở khóc dở cười mà không biết hỏi ai.

 

admin

Recent Posts

Dịch vụ chọn hoa trang trí tại nhà hàng tiệc cưới

Việc lựa chọn hoa trang trí cho nhà hàng tiệc cưới là vô cùng quan…

5 hours ago

Lên kế hoạch tổ chức hội nghị hiệu quả và thành công

Hội nghị là một hoạt động quan trọng để cá nhân và tổ chức gặp…

1 week ago

Sự lựa chọn nhà hàng tiệc cưới tại TPHCM hoàn hảo

Tại TPHCM, có rất nhiều nhà hàng tiệc cưới để bạn lựa chọn cho ngày…

2 weeks ago

Giá bàn tiệc cưới Gala Center và top 5 mẫu thực đơn được yêu thích nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin về giá bàn tiệc cưới Gala Center cùng với…

3 weeks ago

Tại sao nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole là lựa chọn lý tưởng cho ngày cưới

Ngày cưới là một dịp quan trọng và đặc biệt đối với mỗi cặp đôi,…

1 month ago

Mách bạn các bước tổ chức đám cưới với concept lãng mạn, sang trọng đẳng cấp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của…

1 month ago