Categories: Cưới

Riverside gợi ý mẹo giúp hoa cưới cầm tay luôn tươi tắn

Ngày cưới, cô dâu luôn muốn mình trở nên rạng rỡ và lộng lẫy trong chiếc váy cưới xinh đẹp cùng những trang sức lấp lánh. Nét đẹp ấy còn được tạo nên nhờ bó hoa cưới là điểm nhấn vô cùng quan trọng. Do đó, cô dâu luôn phải gìn giữ để hoa cưới luôn đẹp, luôn tươi. Điều đó sẽ được thực hiện thật dễ dàng qua những mẹo mà nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside sẽ mang đến cho bạn qua bài viết sau đây.

Giữ hoa cưới cầm tay tươi lâu nhờ Aspirin

Aspirin được biết đến là một loại thuốc giúp hạ sốt và giảm các cơn đau như đau cơ, đau răng, cảm lạnh, nhức đầu. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ nếu chúng được dùng để giữ cho hoa cưới tươi lâu. Với cách làm đơn giản, chỉ cần nghiền nát một viên thuốc aspirin và cho vào 1 lít nước, sau đó để hoa cưới vào. Nồng độ axit trong nước tăng lên ngấm vào thân cây sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

Nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside gợi ý mẹo giữ hoa cưới lâu tươi bằng aspirin

Dung dịch B1

Vitamin B1 được biết đến là dung dịch có tác dụng hỗ trợ điều hoà sinh trưởng cho cây. Vì vậy chỉ cần hoà tan B1 cùng với nước, sau đó cắm phần cuống hoa đã cắt đi khoản 1-2cm. Sau một đêm được hấp thụ vitamin B1, bó hoa cưới của bạn chắc chắn sẽ đẹp và tươi lâu hơn vào ngày hôm sau. Bạn cũng có thể dùng dung dịch B1 vẩy trực tiếp lên bó hoa để giữ được độ tươi như mong muốn.

Giấm trắng

Nguyên liệu này khá dễ tìm trong gia đình nên các cô dâu có thể áp dụng được ngay. Bạn chỉ cần cho một ít giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng có tác dụng giúp ngăn chặn những bông hoa héo úa.

Đồng xu

Cho một đồng xu vào bình nước, sau đó cắm hoa vào. Lý do là kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị hư. Nhiều người cảm thấy khó tin vào biện pháp này. Tuy nhiên chúng sẽ phát huy hiệu quả, bạn hãy thử xem nhé!

Đồng xu hoạt động như chất kháng khuẩn giúp hoa tươi lâu hơn

Đường

Ngoài những nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp là đường để pha với nước. Hoà tan dung dịch này và cắm hoa vào sẽ giúp hoa của bạn dễ bảo quản hơn

Tránh để hoa trực tiếp dưới ánh nắng

Hoa cưới phải bắt đầu lịch trình bận rộn cùng cô dâu từ sáng sớm, vì vậy chúng bị mất nước và không giữ được độ tươi lâu. Cô dâu nên nhớ tránh để hoa cưới tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì sẽ khiến hoa nhanh héo úa. Nên chọn những nơi mát mẻ hoặc để hoa cưới trong tủ lạnh cũng là một cách giúp giữ hoa cưới tươi lâu

Dùng hoa cưới theo mùa

Việc lựa chọn hoa cưới theo mùa có một lợi thế chính là giữ hoa được lâu và không cần bảo quản nhiều. Những loại hoa nở theo mùa sẽ phù hợp với điều kiện thời tiết của mùa ấy. Ví dụ những loài hoa như cúc hoạ mi, cẩm tú cầu sẽ phù hợp với thời tiết vào mùa đông hơn khi sử dụng chúng vào mùa hè. 

Lựa chọn hoa cưới theo mùa để phù hợp với điều kiện thời tiết giúp hoa tươi lâu

Chọn loại hoa cứng cáp

Để tránh việc những loại hoa thân quá mềm dễ gãy rụng khiến bó hoa cưới trở nên mất thẩm mỹ. Cô dâu nên chọn những loài hoa có thân cứng cáp, cành rắn chắc hoặc có độ dẻo cao. Nếu sử dụng những loại hoa thân mềm, chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn và tránh di chuyển nhiều khiến hoa bị rụng.

Lựa chọn hoa giữ nước tốt

Có thể bạn chưa biết nhưng những cánh hoa nhỏ, thân mảnh không chỉ tạo tính thẩm mỹ cho bó hoa mà còn giúp giữ nước rất tốt. Một lưu ý khi chọn hoa cưới dành cho cô dâu chính là chọn những cành hoa còn xanh, có độ xốp cho bó hoa của mình. Hoặc những bó hoa được bó tròn với những bông hoa và lá nhỏ cắm xung quanh cũng giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Với những mẹo nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside quận 4 vừa nêu trên, chắc chắn bất cứ cô dâu nào cũng sẽ thực hiện được. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để giữ cho bó hoa cưới cầm tay của mình được luôn tươi nhé. Và đừng quên chia sẻ cho những người khác để ngày vui của tất cả mọi người được trọn vẹn.

admin

Recent Posts

Sự lựa chọn nhà hàng tiệc cưới tại TPHCM hoàn hảo

Tại TPHCM, có rất nhiều nhà hàng tiệc cưới để bạn lựa chọn cho ngày…

7 days ago

Giá bàn tiệc cưới Gala Center và top 5 mẫu thực đơn được yêu thích nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin về giá bàn tiệc cưới Gala Center cùng với…

2 weeks ago

Tại sao nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole là lựa chọn lý tưởng cho ngày cưới

Ngày cưới là một dịp quan trọng và đặc biệt đối với mỗi cặp đôi,…

4 weeks ago

Mách bạn các bước tổ chức đám cưới với concept lãng mạn, sang trọng đẳng cấp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của…

1 month ago

Các địa điểm tổ chức đám cưới đẹp để có một lễ cưới hoàn hảo

Chọn địa điểm tổ chức đám cưới là một trong những quyết định quan trọng…

1 month ago

4 Mẫu backdrop được ưa chuộng tại các nhà hàng tiệc cưới HCM

  Hơn cả việc tô điểm cho không gian, backdrop còn là nơi lưu giữ…

1 month ago